Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN

Thánh lễ cầu nguyện cho Cụ ông Phêrô Nguyễn Văn Đệ

“Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ”

Ngày 27.12.2012, từ Australia xa xôi, cha Phương báo tin về tình trạng sức khoẻ của Ông Nguyễn Văn Đệ, ba của anh Linh Ba Làng, đang trong cơn nguy kịch, phải vào bệnh viện chữa trị. Không riêng gì nhóm anh em bên Úc, mà dường như tất cả nhà Lê Bảo Tịnh trên toàn cầu đều hướng về, hồi hộp đợi chờ kết quả xét nghiệm và hiệp thông cầu nguyện cho ông được bình phục, đồng thời xin Chúa an ủi, đỡ nâng anh Linh, mẹ và gia đình anh trong lúc này.

Có lẽ nhiều người chưa biết mặt ba của anh Linh, nhưng nhắc tới Linh Ba Làng thì dù xa cách mấy mươi năm vẫn không thể quên được dáng vẻ hiền lành, dễ mến của một “chú tiểu” đến từ thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Càng không thể nào quên được anh với tài hoa thiên phú mỗi lần anh xuất hiện trên sân cỏ chủng viện; anh là một tiền đạo nhanh như sóc và khả năng ghi bàn chẳng thua Messi của Barcelona là mấy!!!

Bây giờ không biết có còn được như xưa?!... Nhưng chắc chắn một điều, hiện nay anh đang sống rất hạnh phúc bên người vợ tuyệt vời là chị Nga và các con thông minh, ngoan hiền tại Sydney, Australia. Và ngày 27.12.2012 cũng là ngày kỷ niệm 21 hôn phối của Linh – Nga. Một điều chắc chắn nữa, hiện nay nhà anh chị Linh – Nga là nơi họp mặt thường xuyên của anh em Lê Bảo Tịnh Úc châu và… là địa điểm lý tưởng cho mọi người ở Việt Nam nếu có dịp sang Úc.

Bởi thế, cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi cả nhà Lê Bảo Tịnh trên toàn cầu lặng đi lúc nhận tin báo Cụ ông Phêrô Nguyễn Văn Đệ, thân phụ anh Nguyễn Văn Linh đã được Chúa gọi về vào hồi 1:42pm ngày 15.01.2013 tại Sydney, Australia.

Trong niềm tin vào Đức Kitô Phục sinh, trong tình yêu thương, hiệp nhất của Gia đình Lê Bảo Tịnh, những ngày qua, mọi người đều hướng về Sydney, Australia, thông công cầu nguyện cho linh hồn Phêrô vào các giờ lễ cầu nguyện 7:00pm ngày 16, 17, 18 và Thánh lễ an táng lúc 10:30am thứ Bảy ngày 19.01.2013.

Chiều hôm nay, 21.01, một số anh chị em Lê Bảo Tịnh đã hiện diện tại Nhà thờ Giáo xứ Chi Lăng dâng Thánh lễ cầu nguyện theo lời mời của Lớp Truyền Tin. Thánh lễ do cha Giuse Bùi Công Chính chủ tế, cha Giuse Nguyễn Quốc Loan (quản xứ Chi Lăng) và cha GB. Hà Văn Ánh đồng tế. Một Thánh lễ mang ý nghĩa hiệp thông sâu sắc trong một tình yêu sung mãn hiệp nhất nên một trong Đức Kitô như lời cha Nguyễn Quốc Loan đã chia sẻ sau bài Tin Mừng. Tín thác vào lòng thương xót mãi luôn dư tràn của Chúa, chúng ta tin chắc rằng Thiên Chúa sẽ ban phần thưởng cho cụ ông Phêrô mà chúng ta cầu nguyện hôm nay.

“Lạy Chúa, Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng, là chén phúc lộc dành cho con; số mạng con, chính Ngài nắm giữ. Phần tuyệt hảo may mắn đã về con, vâng, gia nghiệp ấy làm con thỏa mãn.” (TV.16). Suốt 86 năm trần thế, với lòng khắc khoải được an nghỉ trong Chúa, cụ ông Phêrô xứng đáng được nhận Chúa là gia nghiệp và được hưởng chén phúc lộc trên Thiên đàng. Chúng ta hằng tin như thế.

Sau Thánh lễ, mọi người tụ họp tại nhà xứ Chi Lăng, nổi lửa lên sưởi ấm tình huynh đệ. Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sống cùng nhau trong tình yêu thương để khi chết lại càng kết hợp mật thiết với nhau hơn trong Chúa. “Chúa sẽ dạy con biết đường về cõi sống: trước Thánh Nhan, ôi vui sướng tràn trề, ở bên Ngài, hoan lạc chẳng hề vơi!” (TV.16).

Vũ Đình Bình

Xin xem hình TẠI ĐÂY

3 nhận xét:

  1. sang thăm và chia xe cùng anh nỗi niềm nay, Sinh - lão - bệnh - tử là qui luật của đất trời, về với nước Chúa giống như anh nói - đó là một diễm phúc rất lớn, thăm anh, mời cafe sáng nè, chúc anh vui

    Trả lờiXóa
  2. Ghé thăm và chia xẻ cùng anh, kg biết nói gì hơn, sinh - lão - bệnh - tử đó là qui luật của đất trời, mong bình an cho anh

    Trả lờiXóa
  3. Không biết sao mà mãi hôm nay anh mới đọc được comt. này.
    Cám ơn em đã chia sẻ.
    Chúc em MÃI MÃI LÀ MÙA XUÂN HẠNH PHÚC.

    Trả lờiXóa